TRANG VĂN THƠ

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

TRÁCH ( HỌA CÙNG ANH CAO LINH TỬ VÀ BẠN BÈ )

TRÁCH

Có buồn duyên số cũng là đôi 
Nghĩa ấy bây chừ chỉ thế thôi 
Than thở đêm khuya riêng bóng chiếc 
Tủi hờn ngày vắng lẻ mình tôi 
Xuân qua, hạ đến phai lời hỏi 
Thu lại, đông sang nhạt tiếng mời 
Bởi sợi tơ hồng không khéo nối 
Nên chăn chiếu lạc dẫu chung đời

Hướng Dương
.....

ĐỘC ẨM

Nghe đồn cha mẹ em hiền
Cắn cơm không bể cắn tiền bể hai
Ca dao
.
Từ lúc mảnh tiền cắn vỡ đôi
Chung đơn mỗi sáng chỉ mình thôi
Lặng nhìn nắng sớm sương và lá
Khẻ rót trà xưa bóng với tôi
Vị đắng quen dần quên mất mát
Lời êm tắt hẳn hết chiêu mời
Dây dài giếng cạn thôi đành vậy
Xót nửa vườn hoang một cảnh đời.

Cao Linh Tử .
---------------------

CÁC BÀI HỌA CỦA BẠN

ĐỦA LỆCH

Bao người đơn lẻ rất thèm đôi,
Đủa lệch nào hay cũng ráng thôi
Tốt nhịn giữ yên tình với nghĩa,
Giỏi nhường nên việc bạn và tôi.
Đừng so thiên hạ nồng men thắm.
Lại nghĩ riêng ta nhạt rượu mời.
Trái đất vần xoay thời mỗi thế.
Quăng đi buồn tủi cứ vui đời.
Nhatthuyh
15/3/015
---------------------------

NHÀN CA

Đồng tiền mê đắm rẽ chia đôi
Cũng bởi sang giàu dễ vỡ thôi
Yên phận sớm chiều trăng với nước
Thủ thường năm tháng rượu và tôi
Đừng buồn độc ẩm không người đợi
Chẳng tiếc mâm cao lắm kẻ mời
Nhiều lúc một mình vui tuế nguyệt
Còn hơn chung đỉnh ngộ tình đời.

Ngày 14/3/2015_ ĐGD
-------------------------------

Có đôi

Cặp đũa ngày ngày vẫn sóng đôi
Cùng ăn cùng ở với nhau thôi
Đêm nằm ấm áp chăn và gối
Ngày chén no nê bạn với tôi
Đau khổ chia đôi thì vợi bớt
Vui mừng xẻ nửa phải chi mời
Vắng ai mấy phút là nhung nhớ
Nguyện sống yêu thương đến suốt đời.

Xuân Phương 18 / 3 / 2015





5 nhận xét:

  1. Bởi sợi tơ hồng không khéo nối
    Nên chăn chiếu lạc dẫu chung đời"
    hay quá. sang thăm và chúc HD khỏi phải "xót nửa vườn hoang một cảnh đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HD rất vui khi được anh ghé thăm...
      hihihi ... chỉ là thơ thôi anh, chứ nữa vườn hoang - một cảnh đời thì buồn lắm.
      Chúc anh tối an lành nhé!

      Xóa
  2. Tưởng giếng sâu tôi nối sợi dây dài
    Hay đâu giếng cạn...tôi chờ hoài giếng sâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu ngày qua thăm bạn ,chúc vui khoẻ..

      Xóa
    2. Cảm ơn anh, lúc này HD hơi bận nên ít ghé bạn bè, anh thông cảm nhé.
      Chúc anh ngày mới an vui!

      Xóa