TRANG VĂN THƠ

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

VIẾT CHO BẠN

Vậy là cậu đã ra đi mãi mãi, chưa kịp gặp lại tôi như đã hẹn
Tôi vẫn nhớ hình ảnh cậu là một anh học trò cấp hai vui vẻ nhiệt tình với mọi người, luôn sẵn sàng giúp vui văn nghệ bất cứ khi nào vì cậu thích hát nhất là hát vọng cổ
Ngày đó , giọng ca cậu được xem là hay nhất cấp hai của trường , chưa có bạn nào ca cổ hay như cậu cả dầu giọng cậu là giọng Quảng .
Tôi rất thích nghe cậu hát bài : Cô gái tưới đậu và thường cùng các bạn yêu cầu cậu hát , nghe hoài nghe mãi đến nỗi tôi cũng thuộc lòng luôn .
Văn nghệ năm cuối cấp , cả lớp mình đều tham gia , tiết mục của cậu được khán giả vỗ tay rào rào và họ la lớn : Tiếp đi , tiếp đi...
Lớp mình ai cũng vui và tự hào vì có Giọng ca vàng là cậu
.
Thoắt cái hơn ba mươi năm , tình cờ tôi gặp lại các bạn trên fb, trong đó có cậu nữa. Cậu đã vào TP HCM sinh sống và làm việc , tôi ở một xã nhỏ của BR VT nên không có điều kiện gặp nhau
Rồi một lần anh của Đạt Tiến mất, cậu nghe nói tôi có đi đám tang anh.
 20h đêm hôm ấy bạn đi xe từ SG xuống , đường xa đến 100km .
Tối đó , ông xã tôi chứ không phải là tôi đi đưa tang. Vậy là cậu quay về SG trong đêm để mai còn làm việc với lời nhắn : Hẹn một ngày cậu ghé thăm nhà tôi và gặp lại tôi.
Từ đó đến nay, tôi và cậu chỉ gặp nhau trên fb, nghe tiếng nhau qua điện thoại ...
Năm nay tôi và chồng về quê, cùng lúc với cậu cũng về nhân giỗ của Ba cậu .
Được tin cậu vui lắm, ngỏ lời mời vợ chồng tôi dự đám giỗ , cậu hứa sẽ mời các bạn trong lớp để cùng nhau gặp mặt sau mấy mươi năm xa cách.
Ngày họp mặt đến gần , vậy mà tôi nhận được tin dữ từ cậu...và cậu mãi mãi không còn có thể hát cho các bạn nghe nữa.

Cuộc đời cậu sao ngắn ngủi quá, nếu có thể ngờ trước được , tôi sẽ không ray rức như thế này, nỗi ân hận cứ làm tôi bần thần mãi
Nhạn vừa gởi cho tôi clip cậu hát trong mùng 2 Tết vừa rồi.
Cậu vẫn thế, vẫn thích ca vọng cổ và các bạn vẫn luôn thích nghe cậu hát
Giọng hát còn đây mà cậu đi xa rồi, mãi mãi tôi và bạn bè không còn gặp lại cậu nữa
Buồn lắm cậu ơi!
.
Yên nghỉ nhé cậu, tôi và các bạn nguyện cầu linh hồn cậu được siêu thoát và an lạc nơi cõi vĩnh hằng

VĨNH BIỆT CẬU , NGƯỜI BẠN THÂN MẾN CỦA TÔI
HƯỚNG DƯƠNG
17/04/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét