TRANG VĂN THƠ

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

BÀI THƠ KHÔNG NGĂN NẮP




Ai cũng có rất nhiều mơ ước
Không phải bao giờ
Ước mơ cũng trở thành hiện thực
Để lòng buồn khi vuột khỏi tầm tay
Mơ ước của tôi
Cũng đời thường và rất nhỏ nhoi...
Một ước mơ cả đời luôn ray rức
Từ ngày thơ
Tôi có những ước mơ
Trong veo như làn nước xanh buổi sớm
Mát lành như cơn gió
Rạng rỡ như ánh bình minh
Tôi đắm chìm trong những ước mơ
Tôi sống trong tình yêu thiên nhiên và tạo vật
Mỗi ngày theo Ba ra đồng
Từ rất sớm
Sương khuya còn đọng trên lá cây
Vành trăng còn trên giữa đỉnh trời
Tôi cùng Ba cuốc đất đến hừng đông
Vì thế
Mắt tôi được xem chuyển đổi
Giữa đêm đen và bình minh rực rỡ
Được ngắm chân trời bừng ánh đỏ
Hít sâu vào lồng ngực hạt không khí trinh nguyên
Tôi làm bao bài thơ
Tôi viết bao lời văn trong trẻo
Ca ngợi ngày vừa lên , đêm tàn lụi
Đọc cho Ba nghe , ba chỉ mĩm cười
Nhưng tôi biết Ba tôi rất vui
Dẫu gia đình đang trong cơn khốn khó
Tâm hồn tôi vẫn đầy những niềm tin
Trải bao thăng trầm
Tôi đã qua thuở thiếu niên
Cuộc đời không còn như mơ ước
Vần thơ tôi không còn rạo rực
Khi chờ đêm qua đón ánh bình minh
Đặt tên mình
Như muốn tìm về ký ức và mơ đến tương lai
Nhưng mơ ước thì nhiều mà ngày tôi ngắn ngủi
Tương lai dài lắm mà tay tôi không tầm với
Biết làm sao
Dẫu nước mắt có rơi
Vẫn không trôi được nỗi buồn
Dẫu có bao lời cay đắng
Vẫn không đủ gia vị vào cuộc sống

Tôi tập mĩm cười
Nụ cười luôn trên môi từ đó
Cả khi tuyệt vọng
Cả những khi tôi muốn chia xa
Hướng Dương
29/10/2013




16 nhận xét:

  1. Ước mơ trong trẻo tuổi thơ
    Vẫn còn theo đến bây giờ chưa thôi
    Ước mơ đẹp đến tuyệt vời
    Để còn mãi mãi nụ cười trên môi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em viết khi đang nhớ về Ba nên lộn xộn lắm chị ạ, nhưng lại không muốn xóa đi.

      Xóa
  2. Tôi tập mĩm cười
    Nụ cười luôn trên môi từ đó
    Cả khi tuyệt vọng
    Cả những khi tôi muốn chia xa
    Cám ơn sự thanh thảnh của Em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm em 13 tuổi, gia đình về quê làm ruộng, đến mùa cày cấy khoảng 2 hay 3 giờ sáng thì em và ba hay ra đồng cuốc đất. Vì Ba em chỉ quen ngồi bàn giấy nên không làm ngoài nắng nổi, em thì ban ngày đi học chỉ phụ được lúc sáng sớm vậy thôi.
      Hai cha con đi làm như vậy hết mấy ngày mới xong đám ruộng. Tính em hay thích ngắm cảnh nên trời vừa rạng thì em diễn tả cảm xúc cho ba nghe. Ba em vui, trong niềm vui có lẫn nỗi buồn vì em còn nhỏ phải phụ giúp ba trong việc đồng áng.
      Sáng nay tự dưng nhớ ba nên em viết mấy dòng lộn xộn này chị ạ.

      Xóa
  3. Một ước mơ đời thật thẳm sâu
    Bao nhiêu hoài bão mộng ban đầu
    Theo chân em bước qua ngày tháng
    Vẫn đọng trong em những nỗi sầu....

    Trả lờiXóa
  4. Trong đau còn biết mĩm cười
    Cuộc đời bừng ánh tim người rất thiêng !

    Mình rất tin HD sẽ biết cách làm cho nguồn vui sống chảy mãi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh nhiều, HD đã hòa vào dòng chảy rồi anh ạ.
      Ngày mới vui nhiều anh nhé.

      Xóa
  5. Ai mà chẳng có ước mong
    Có thành sự thật hay không nhờ trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm HD mới được anh đến thăm, HD không thấy blog của anh nên không biết làm cách nào để sang thăm anh được.
      Gởi anh lời chúc sức khỏe và niềm vui mỗi ngày anh nhé.

      Xóa
  6. bài thơ nghe hay à nha chị hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ này là cảm xúc nhớ Ba của chị nên không hay với bạn đọc đâu em, nhưng khi đọc chị lại rưng rưng nước mắt vì nhớ lại ngày xưa và chị mới có entry này.
      Chúc em ngày mới an vui nhé!

      Xóa
  7. Bài thơ hay vì cái lôn xộn ấy em à! Chúc mừng em!

    Trả lờiXóa
  8. Cho Tôi xin một vé đi tuổi thơ...Có những kỷ niệm đep đã qua,chỉ còn lại trong ký ức.Dù sao bài thơ này rất hay,rất mộc mạc ,nhưng chứa đựng những Tình cảm của Hướng Dương dành tặng cho Người Cha rất đổi thương yêu của mình...

    Trả lờiXóa