TRANG VĂN THƠ

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Ôi ! 3G...

Mình dùng mạng 3G vì hay di chuyển , mấy lúc trước đăng ký mức cước tối đa nên đi thăm bạn bè thoải mái, mở các trang web đọc và xem vô tư luôn.
Sáng nay,  mới mở có cái gmail, trang blog cá nhân , facebook...  xem trong vòng 30 phút , kiểm tra tài khoản bay vèo hết 10.000đ , chưa kịp đến thăm ai hay comment cho ai cả.
Đó là chỉ vào mấy trang nhẹ dung lượng nhất, sáng hôm qua khi chưa biết nhà mạng xóa mức cước tối đa, mình theo thói quen đến nhà bạn bè, mở gmail, facebook , đọc mấy trang báo điện tử... trong khoản hơn  tiếng đồng hồ . Nhóc của mình đt về bảo má kiểm tra tài khoản thì ôi thôi : mất gần 50.000đ
Tắt máy mà lòng còn tức... vì cùng lúc không còn dịch vụ thì giá cước cũng tăng 350%
Trừ những doanh nghiệp giao thông vận tải , phần đông đối tượng dùng mạng 3G là học sinh sinh viên, vùng sâu vùng xa và những người hay di chuyển không thể dùng mạng cáp hay wifi được ( ... hichichic trong đó có mình...) Nhà mạng 3G  làm kiểu này chắc mình phải tìm hướng khác thôi, chứ như mức cước đó dầu mỗi tháng có tiết kiệm thì mình vẫn tiêu tốn hết gần 2 triệu đồng khi tham gia internet . Một con số không nhỏ tí nào.
Không biết nhà mạng có suy nghĩ lại không nhỉ ?
Hướng Dương


10 nhận xét:

  1. May mình hiện đại nửa chừng
    Chả Gấu, chả Cọp... lung tung bộn bề.
    Ai xui suy thoái bốn bề
    Để em è cổ hết hè lại đông?
    G ui, G có biết không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán quá chị ơi, giờ đi đâu cũng không thoải mái hichichic

      Xóa
  2. Nếu không quá bất tiện thì khi đi đâu vào quán cafe wifi, còn ở nhà thì dùng chung đầu adsl và tự phát wifi có cải tiến cũng xa được mấy trăm thước đó, chiều cuối tuần vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HD dùng máy bàn, cả ở nhà lẫn ở rẫy , còn di động thì không làm hết chức năng được vì chữ nhỏ quá
      Cũng không có wifi huhuhu

      Xóa
  3. Tình trạng của HD cũng giống quỳnh,muốn tiện xài 3G.Thôi đành bỏ túi làm hộ mệnh.Mình vừa kéo cáp VNPT được 4 ngày rồi.
    Cuối tuần vui khỏe HD nhé !

    Trả lờiXóa
  4. Mình định xài 3G, nhưng thôi vậy!

    Trả lờiXóa
  5. 3G em xài là thuê bao chị ui, 1 tháng hồi đó là 50.000 đ, giờ lên 70.000 đồng. Mà xài cũng tức lắm, chỉ vô face book, chứ còn vô blog nó ì ạch quá không xem được gì hết. Đó là chưa kể đăng ký 3G mà lỡ dại đăng ký ngày 29 trong tháng, snmag 30 nó cũng trừ sạch trọn tháng. Nên khi đăng ký nhớ đăng ký vào 1 tây cho chắc ăn. còn nữa chị, em xài thích thì nó cho coi, không thích nó bảo hết dung lượng. Dzậy là xong. Em cũng lắm wifi roài. Rẻ hơn 3 G nhiều, chỉ tốn chi phí ban đầu khoảng 500.000 đ, là xài vô tư, vô blog nghía bà con được. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chưa có wifi nên phải dung tam 3g
      Nhiều lúc ức chế lắm luôn huhuhu

      Xóa