TRANG VĂN THƠ

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

NHẬT KÝ NGÀY MÙNG BA

Vậy là đã hết ba ngày xuân
Ngày hôm nay xuất hành giờ Đại An ( 7h - 9h ) đi mở hàng đầu năm
Chẳng biết mình mê tín từ khi nào nữa nhưng nhớ cách đây hai năm thì ngày giờ với mình chẳng quan trọng cho lắm, vì ngày nào cũng làm cả mà ... mùng một, mùng hai... cho đến ba mươi Tết ... chẳng ngày nào được nghỉ nên chẳng biết khi nào  lấy giờ xuất hành luôn.
Hôm nay có thể tổng kết niềm vui của ba ngày Tết rồi
Ngày mùng một năm nay , lần đầu tiên được con cháu mừng tuổi phong bao lì xì ( mấy năm trước toàn là mình lì xì cho chúng thôi )
Ngồi nhận lời chúc cùng phong bao, bỗng thấy mình '' già '' dễ sợ ...
Ừ , chắc là già lắm rồi nên con cháu mới lì xì chứ , tự dưng thấy lo lo , tuổi già đến thình lình quá nên chua chuẩn bị được gì cả , ủa , mà biết chuẩn bị gì bây giờ ngoài mấy bài thơ thẩn lâu lâu ứng tác
Nhưng ngẫm lại mình vẫn còn yêu hoa , yêu cảnh,  yêu ... người ...nên  hy vọng là chỉ bị '' già lầm '' thôi .
hihihi
Ngày mùng hai , định đi chơi nhưng cái bệnh cảm cắc cớ cứ làm cho nghẹt mũi , nhức đầu , chảy nước mắt nên lại phải nằm nhà dầu trong lòng háo hức ... Tết mà...
Chiều có mấy người hàng xóm đến chơi , ngồi kể chuyện ngày xưa của hai năm trước , bật cười khi mình thật lấm cẩm ... khi cứ nhắc : ừ , hồi đó ... hồi đó ...
Giống như bà cụ non vậy
Đến tối nhỏ bạn gọi điện chúc tết , tiếng là chúc tết mình mà từ đầu đến cuối hắn toàn kể chuyện cháu ngoại hắn thôi ... đến gần một giờ điện thoại ( mạng Gmobile mà, tha hồ tám vẫn không tốn tiền )
Khoe cháu lộ liễu quá
hihihi
.
Ngày mùng ba đi mở hàng đầu năm , chợ vắng hơn thường ngày ( chợ đầu năm mà) hoa năm nay cũng ít ... nhớ hôm 25 tết  mình mua hoa sớm, hoa hướng dương cao 1m8 đến 2m mà có 120 ngàn một cặp , vậy mà ngày cận tết đến 200 ngàn một cặp chỉ cao có 1m2
Tết mình vẫn thích hoa mai và hoa hướng dương thôi vì có màu vàng rực rỡ ...
Sáng nay , thấy một đôi chở nhau đi chúc tết, người phụ nữ mặc bộ áo dài màu tím huế rất đẹp ...
Chợt nghĩ màu tím đẹp thật nhưng mình chỉ thích ngắm ... còn nếu dùng thì mình thích màu rượu chát , màu mận chín , màu xanh lam... hay xanh rêu ... hơn
À, là áo ngắn thì mình sẽ thích nền đen pha hoa vân màu đỏ hoặc vàng hoặc xanh hoặc trắng ...
Phụ nữ  màu mè quá nhỉ.
.
Chiều nay cúng đưa ông bà, vậy là hết tết rồi sao?
Mấy ngày tết qua nhanh , mình cũng mong thế để trở về guồng quay , để không phải lo này lo kia nữa ... rất là mệt.
Mấy ngày tết nghe nhạc mải mê ... nhạc hay lắm mà lúc này mình ít có thời gian thưởng thức.
 Nghe lại Lệ Thu ... thấy lòng dâng nỗi bâng khuâng ... lại thấy mình lãng đãng ...

Chúc các bạn một năm vui và thành công như ý nhé!
HƯỚNG DƯƠNG
NGÀY MÙNG BA TẾT BÍNH THÂN
2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét